5 KINH NGHIỆM –  THUÊ MẶT BẰNG MỞ QUÁN

Tìm thuê mặt bằng là bước đầu tiên trong việc mở quán trà sữa. Thuê được một mặt bằng tốt là một khởi đầu thuận lợi cho hoạt động kinh doanh trà sữa của bạn. Thế nên bạn hãy dựa vào những kinh nghiệm sau đây để có được một mặt bằng “vàng” để mở quán trà sữa!

1. Địa điểm quyết định bạn ở đâu trong thị trường!  

Bạn hãy xem xét những khu vực xung quanh trường học, công ty, xí nghiệp, khu vực đông dân cư… để lựa chọn mặt bằng. 

Bạn đã biết điều này chưa? 

Các quán trà sữa bình dân thường có lợi nhuận cao hơn các quán thương hiệu đấy! Lí do là họ biết cách tận dụng tiềm năng thu được khách hàng từ những khu dân cư đông đúc. Thế nên hãy chọn những khu dân cư, khu tái định cư để lựa chọn mặt bằng.

Tiến hành 1 khảo sát kỹ lưỡng trong thời gian từ 7 – 30 ngày để bạn trả lời được các câu hỏi:

+ Có bao nhiêu người đi qua cửa hàng bạn mỗi ngày? Có bao nhiêu % trong số họ là khách hàng của bạn?

+ Bạn hướng đến đối tượng khách hàng nào? Họ chiếm bao nhiêu % dân cư tại nơi bạn chọn mở quán? Con số cần đạt được từ 30%-50%.

+ Trong bán kính 2km bạn có bao nhiêu đối thủ? Họ đang bán những gì?

+ Bạn đã uống thử thức uống họ đang bán? Nếu họ đang bán được số lượng từ 150 đến trên 200 ly/ngày thì bạn cần nghiên cứu kỹ hơn về Menu của họ.

+ Khách hàng của bạn yêu thích những món uống nào? Trà sữa cũng có nhiều món đa dạng. Họ đang yêu thích những món trà sữa nào?

Trả lời được các câu hỏi quan trọng trên thì bạn cơ bản đã có thể chọn được 1 mặt bằng đáng giá. Tuy nhiên…

2. Bạn có bao nhiêu vốn chi cho mặt bằng?

Yếu tố về vốn là vô cùng quan trọng. Bạn có càng nhiều vốn thì khả năng chọn được địa điểm “vàng” sẽ càng cao. Vốn nhiều, bạn sẽ thuê được nơi đường lớn, nơi đông dân cư, thu hút nhiều khách vãng lai, tạo điều kiện để trở thành khách hàng trung thành sau này. Còn vốn ít, bạn sẽ phải chọn địa điểm eo hẹp như trong hẻm, ngõ… Tuy nhiên, cũng đừng quá lo lắng! Với địa điểm không quá hoàn hảo, bạn hãy tập trung vào marketing và các yếu tố chất lượng sản phẩm, trang trí bắt mắt để giữ chân khách hàng. Bạn có biết quán cà phê Tôn? Với diện tích nhỏ và địa điểm trong hẻm, trên đường CMT8, dù vậy quán này vẫn có được một lượng khách trung thành với phong cách độc lạ!

Lời khuyên cho bạn: Bạn nên tham khảo giá thuê mặt bằng trung bình trong khu vực trước khi đến đàm phán giá thuê. 

3. Diện tích, bố cục mặt bằng – yếu tố không thể bỏ qua

Một mặt bằng với diện tích rộng, kết cấu ổn định sẽ tạo nhiều thuận lợi để phát triển hoạt động kinh doanh trà sữa của bạn. Với một mặt bằng rộng và điều kiện tường gạch không quá cũ, bạn sẽ không phải sửa sang, cải tạo nhiều. Điều kiện quá “tệ” đòi hỏi bạn phải tốn thêm một ít chi phí để chỉnh sửa lại.

4. Nơi để xe  – không hề đơn giản như bạn nghĩ

Đây là vấn đề quan trọng mà nhiều chủ quán không để ý ngay từ ban đầu, khiến nảy sinh nhiều rắc rối sau này. Hãy nghĩ đến vấn đề giữ xe cho khách khi lựa chọn mặt bằng. Một mặt bằng rộng rãi có chỗ để giữ xe thì quá tốt. Hoặc không, bạn hãy xem xét những khu vực xung quanh để tìm chỗ an toàn giữ xe mỗi khi đông khách. Khi khách đông và không có chỗ để xe an toàn, khách có thể “bỏ chạy” đấy!

5. Xem lại bảng kế hoạch – Mô hình của bạn là gì? 

Bạn dự định phục vụ với tốc độ nhanh nhất cho khách mang về chắc chắn bạn phải cần 1 mặt bằng gần đường lớn, mặt tiền dễ thấy. Cơ sở vật chất có sẵn khá phù hợp với mô hình mà bạn đã chọn. Như vậy sẽ giảm được chi phí đầu tư ban đầu cho không gian.

Nguồn: Sưu tầm

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *