SỰ LỢI HẠI CỦA CÁC FOOD APPS – PHẦN MỀM ĐẶT ĐỒ ĂN ONLINE

Trong những năm gần đây, cùng với sự phát triển chóng mặt của mạng internet, mua sắm online đã trở thành một trong những “tay đua” vươn lên thần tốc. Thói quen tiêu dùng đang chuyển dịch rõ ràng từ trực tiếp sang gián tiếp như một đòn bẩy kích phát sự trỗi dậy của các app đặt hàng online, mà đại diện tiêu biểu trong số đó không thể bỏ qua ngành F&B. 

1. Dễ tiếp cận khách hàng

Mở quán ăn uống truyền thống phải bỏ thời gian lâu dài từ các hình thức chiêu thị trực tiếp và các nền tảng mạng xã hội… thông qua việc nghiên cứu thị trường, thu thập dữ liệu khách hàng, từ đó tiến hành gây ấn tượng bằng các chiến dịch quảng cáo và có được một lượng khách hàng nhất định. Thế nhưng sự xuất hiện của các app order giúp các chủ quán rút ngắn quá trình này một cách dễ dàng. Không cần phải bỏ nhiều thời gian nghiên cứu thị trường, lượng khách hàng sẵn có trên các ứng dụng đặt đồ ăn sẽ giúp các chủ quán có cơ hội tiếp xúc đúng người đúng nhu cầu mà không cần bỏ ra nhiều công sức.

2. Bùng nổ đơn đặt hàng online 

Những tưởng sẽ như “hoa tàn lá rủ” sau mùa dịch, các chủ quán sau khi “chuyển nhà” sang các app order bỗng chốc lần đầu được hưởng đãi ngộ “nổ đơn hàng” chưa bao giờ thấy. Sự chuyển dịch xu hướng tiêu dùng của khách hàng đã mang đến sự “thay da đổi thịt” cho ngành kinh doanh dịch vụ ăn uống trong thời gian vừa qua, các ứng dụng đặt đồ ăn trực tuyến đã mang lại 60 – 80% doanh thu cho các chủ quán. Theo báo Dân Việt, trung bình một ngày GrabFood và Now có khoảng 300.000 đơn hàng, 200.000 là số đơn hàng của Gojek. Nếu cộng hết 5 ông lớn gồm cả Loship và Baemin thì cũng xấp xỉ 1 triệu đơn hàng được giao mỗi ngày.

3. Tăng tỷ lệ tìm kiếm doanh nghiệp

Việc gây ấn tượng đầu tiên thông qua các app order giữ vai trò rất quan trọng đến quyết định tái đặt hàng và tăng độ quan tâm của khách hàng. Nếu khách hàng bị ấn tượng và hết sức hài lòng với các món ăn thức uống mà bạn cung cấp, họ sẽ có xu hướng tìm kiếm cửa hàng của bạn trên Facebook, Zalo, Google Map… từ đó tăng lượt truy cập, tương tác và tăng khả năng tái đặt hàng trong thời gian tới.

4. Nâng cao khả năng ghé quán trong tương lai

Thông qua các app order online, nếu những món ăn thức uống của bạn có thể làm hài lòng khách hàng thì khả năng họ quay lại quán bạn sau giãn cách là rất cao. Nhưng trước hết, bạn phải đáp ứng được tiêu chí “hài lòng” này đã. Hãy đầu tư chất lượng và hương vị cho các món ăn thức uống của quán bạn. Bởi một lẽ đơn giản, khi ngành kinh doanh dịch vụ ăn uống không còn phụ thuộc vào yếu tố không gian và tác phong phục vụ, thì hương vị và chất lượng chính là yếu tố chiếm 100% độ hài lòng của thực khách. Nếu bạn không đủ tự tin để cạnh tranh với quá nhiều đối thủ kinh doanh cùng lĩnh vực, đừng ngần ngại tham gia các khóa học ngắn hạn để nâng cao kỹ năng pha chế và nâng cấp menu quán.

Có thể thấy, các ứng dụng đặt đồ ăn online đang trở thành “lối thoát hiểm” cho nhiều chủ cửa hàng trong mùa dịch. Hãy tận dụng cơ hội đáng trân trọng này, lựa chọn đúng đối tác giao hàng phù hợp, chú trọng vào chất lượng và hương vị để mạnh mẽ vực dậy và không ngừng phát triển trong tương lai.

Nguồn: Sưu tầm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *